วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

Madame Tussauds Bangkok

ททมาโน ปิโย โหติ ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก ยิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งหวงยิ่งอด เราไม่หวงเราไม่อด หมดเดี๋ยวก็มา
MamameTussaudsBangkok
หลายคนอาจจะคุ้นหู หรือรู้จักกันอยู่แล้วเป็นอย่างดีกับ พิพิธภัณฑ์ระดับโลก “มาดาม ทุสโซ” (Madame Tussauds Bangkok)ตั้งอยู่กลางใจเมืองที่ ชั้น 5 สยามดิสคัฟเวอรี่ สยาม เปิดตัวในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ มีหุ่นขี้ผึ้งที่เหมือนจริง !
พิพิธภัณฑ์นั้นจะแบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกันคสำหรับที่นี่จะมีหุ่นมาแสดงถึง 90 ตัวด้วยกัน และมีหุ่นที่เป็นคนไทยอยู่ถึง 30 กว่าตัว
จากโซนแรกก็คือห้องจัดแสดงหุ่นของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับราชวงศ์จักรี เพราะสยามดิสคัฟเวอรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของวังสระปทุมนั่นเอง และแน่นอนว่ามีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น
ถัดมาจะเป็น โซนประวัติศาสตร์ บุคคลที่มีชื่อเสียงของโลก รวมถึงของไทยเราด้วย เช่น ท่านพุทธทาสภิกขุ, จอมพล ป.พิบูลสงคราม, เจ้าหญิงไดอาน่า แห่งราชวงศ์อังกฤษ ฯลฯ ซึ่งนอกเหนือจากหุ่นขี้ผึ้งที่เหมือนจริงมากๆ อย่างไม่ผิดเพี้ยนแล้ว ยังมีเรื่องราวประวัติของบุคคลสำคัญ รวมถึงเรื่องอื่นๆ อย่างอาหารจานโปรดของท่านประธานเหมา 
โซนที่ 3 เป็น ห้องจัดแสดงหุ่นผู้นำจากประเทศต่างๆ ทั้งบารัค โอบามา, วลาดีมีร์ ปูติน, ชินโซ อาเบะ รวมไปถึง สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และแต่ละจุดที่หุ่นจัดแสดงอยู่เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดกับหุ่นได้ เหมือนได้กระทบไหล่คนดังเลย และที่สำคัญหุ่นขี้ผึ้งนี้เหมือนจริงมากๆ เพราะจากข้อมูลเลยจะเห็นได้ว่า จะมีจากวัดตัวผู้เป็นแบบถึง 500 จุดเพื่อให้หุ่นออกมาเหมือนตัวจริงมากที่สุด
เดินต่อไปอีกหน่อยก็จะถึงโซนที่ 4 เป็น ห้องศิลปะและวิทยาศาสตร์ ในห้องนี้จะจัดแสดงหุ่นของสุนทรภู่ กวีเอกของไทยเรา, ปิกัสโซ จิตรกรเอกของโลก, แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์, ไอสไตน์, ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี รวมไปถึงคนดังทางดนตรีอย่างบีโธเฟนหุ่นละตัวนั้นใช้เวลาของการปั้นถึง 350 ชม. ยังไม่รวมการทำแม่พิมพ์ที่ใช้เวลาอีก 170 ชม. ทาสีดวงตาอีก 14 ชั่วโมงในแต่ละคู่ ทั้งฟัน และเส้นผม ที่เหมือนจริงมากๆ แน่นอนว่าใช้เวลายาวนานไม่แพ้กัน เส้นผมนี่ใช้เวลาถึง 140 ชม.ทีเดียว เรียกได้ว่าเหมือนยิ่งกว่าเหมือนเสียอีก
ห้องถัดมาเป็น โซนกีฬา แน่นอนว่าสาวกนักเตะต้องไม่พลาด ทั้งเวย์น รูนี่ย์, โรนัลโด, เบ็คแฮม Steven George Gerrard รวมไปถึงกีฬาอื่นๆ ทั้งเขาทราย แกแล็คซี่ และนักบาสในตำนานอย่างเหยา หมิง ก็รวมอยู่ที่นี่
จากห้องกีฬามาอีกหน่อยก็จะเป็น ห้องดนตรีแน่นอนว่า นักร้องในดวงใจอย่างพุ่มพวง ดวงจันทร์ ก็อยู่ที่นี่ด้วย และยังมีนักร้องคนอื่นๆ เช่น แอ๊ด คาราบาว, บี้ เดอะสตาร์, นิชคุณ, เจย์ โชว์, ไมเคิล แจ็คสัน และนักร้องขวัญใจมหาชนอีกมากมายทีเดียว แถมยังมีมุมแต่งตัวให้ได้สนุกๆ ถ่ายรูปเล่นกัน รวมถึงมีมุมคาราโอเกะด้วยนะ
ออกจากห้องดนตรี โซนต่อมาเอาใจคอหนังกันด้วย โซนภาพยนตร์  เข้ามาเราก็จะเห็น มาริโอ้ ที่รับบทบาทเป็นพี่มาก จากเรื่อง พี่มาก พระโขนง หลายคนที่เคยดูหนังเรื่องนี้ต้องอยากไปถ่ายรูปคู่กับพี่มากแน่ๆ  รวมไปถึงยังมีสไปร์เดอร์แมน, วูฟเวอรีน, กัปตันอเมริกา ฮีโร่ขวัญใจหลายคนอีกด้วย
ห้องสุดท้ายในการจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งก็คือ ห้องดาราภาพยนตร์ แน่นอนว่ามีทั้งดาราแนวหน้าของไทย อย่างแอน ทองประสม, เคน ธีรเดช แล้วยังมีดาราระดับฮอลีวู้ดอีกด้วยหลายคนเลย ทั้ง จอห์นนี่ เดปป์, แองโจลิน่า และแบรด พิท, เฉินหลง :)
พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดาม ทุสโซ กรุงเทพฯ
สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 6
989 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
โทร.0-2658-0060
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น